MA^.T MA~ SHARE FACEBOOK

MA^.T MA~ SHARE FACEBOOK
Share |

Wednesday, May 4, 2011

Ngân hàng quốc tế Nhật Bản cam kết hỗ trợ cho Việt Nam

Ngân hàng quốc tế Nhật Bản cam kết hỗ trợ cho Việt Nam
Thứ tư - 05/04/2011 08:50
Text size
Planets
Share this story
Share on Facebook Share on Twitter Share on Google Share on Buzz
Story tools
Email print

Làm việc với Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh, Giám đốc điều hành Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC), ông Fumio Hoshi cam kết sẽ đảm bảo các dự án đúng tiến độ và kế hoạch giải ngân.



Tại buổi làm việc sáng nay với ông Fumio Hoshi, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh tiếp tục chia sẻ những khó khăn của nhân dân Nhật Bản trong đợt động đất và sóng thần vừa qua. Ông Ninh cũng bày tỏ sự khâm phục tinh thần vượt khó của nhân dân Nhật Bản và hy vọng nước này sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn, thách thức.

Ngoài ra, Bộ trưởng Vũ Văn Ninh cũng nêu thực trạng, Việt Nam đang trong quá trình phát triển các dự án trong lĩnh vực xăng dầu, giao thông, hàng không và dịch vụ. Do vậy, việc huy động vốn trong và ngoài nước rất cần thiết với Việt Nam.

Ông Fumio Hoshi cũng cho biết mặc dù Nhật Bản vừa phải trải qua những khó khăn do ảnh hưởng của sóng thần và động đất, nhưng JBIC cam kết tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm đúng tiến độ như đã thương thảo với Việt Nam. Chính phủ Nhật Bản đang có hướng mở rộng hệ thống của JBIC để liên kết chặt chẽ với khu vực tư nhân. Trong đó, khuyến khích những ngân hàng lớn hỗ trợ cho ngân hàng vừa và nhỏ để có thể hỗ trợ tốt nhất cho các dự án của doanh nghiệp trong tương lai.
http://clickvao.com/news/tin-viet-nam/Ngan-hang-quoc-te-Nhat-Ban-cam-ket-ho-tro-cho-Viet-Nam-27255/

No comments:

Post a Comment